• Breacking news

    Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không?

    Chào bác sĩ! Tôi bị sụp mí do quá trình lão hóa của tuổi già. Sang tháng tới đây, tôi muốn trị sụp mí mắt nhưng không biết sau khi điều trị sụp mí mắt có nên ăn thịt bò không. Mong bác sĩ tư vấn giúp (Mỹ – Hà Nam).Bác sĩ trả lời:
    Chào bạn Mỹ. Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn bệnh viện Kim chúng tôi. Với thắc mắc của chị Kim Hospital xin được giải đáp như sau:

    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không?

    Bất cứ vết thương nào trên cơ thể, bạn mong muốn nó hồi phục một cách nhanh chóng và không để lại bất cứ vết sẹo nào thì bạn cần phải chăm sóc một cách đúng đắn và kịp thời. Ngược lại, với sự thờ ơ, không quan tâm, vết thương sẽ rất dễ bị tổn thương gây nên những hậu quả không mong muốn.
    Việc điều trị sụp mí mắt thực chất là sự tác động của dao kéo bằng phương pháp cắt mí mắt. Vì vậy, sau khi thực hiện ca phẫu thuật, chăm sóc và gìn giữ kết quả thẩm mỹ đóng một vai trò quan trọng. Chính vì vậy, nhiều chị em khá hoang mang không biết ăn thịt bò sau khi cắt mí mắt được không. Bằng những kinh nghiệm thực hiện hàng ngàn ca cắt mí, bác sĩ bệnh viện Kim sẽ trả lời cho bạn về vấn đề này.
    Cắt mí mắt thực chất là một tiểu phẫu đơn giản giúp loại bỏ các vấn đề về mắt như da chùng, mỡ thừa, bọng mắt… mang đến cho khách hàng đôi mắt hai mí, trẻ trung, linh hoạt và tinh anh. Tuy nhiên sau khi cắt mí mắt, bạn cần lưu ý chế độ ăn uống hợp lý, tránh một số thực phẩm có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục của da, trong đó có thịt bò.
    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không (1)
    Nhiều người không biết có nên ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không
    Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể, chúng ta thường hay bổ sung thịt bò vào trong các bữa ăn hằng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng sau khi cắt mí thì không nên ăn thịt bò. Bởi vì khi da nơi vùng mắt bắt đầu lành lại, vết thương dần khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường bị sậm màu hơn, dễ tạo thành sẹo thâm.
    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không (2)
    Thịt bò chứa nhiều protein
    Sẹo rất khó điều trị và có thể lưu lại trên cơ thể lâu dài, làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Vì vậy, sau khi điều trị sụp mí, bạn nên chú ý tránh tuyệt đối không nên ăn thịt bò và các món làm từ thịt bò như chả bò, giò bò… để hạn chế sẹo và nhanh làm lành vết thương.
    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không (3)
    Không nên ăn các loại chả bò sau khi điều trị sụp mí mắt

    Kiêng thịt bò sau chữa sụp mí mắt trong bao lâu?

    Thịt bò là một trong những loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi. Với những người có cơ địa không thể thích ứng với loại thực phẩm này thì cần nên kiêng tránh. Thịt bò là một trong những thực phẩm bạn nên chịu khó kiêng sử dụng trong thời gian lâu, ít nhất là từ 1 – 3 tháng. Bởi lẽ, nó làm cho sắc tố da của phần sẹo đậm hơn da thường ngay cả khi vết thương lành hẳn, mí mắt đã ổn định.
    Bên cạnh đó, không chỉ kiêng cử chỉ riêng thịt bò mà sau khi điều trị sụp mí bằng phương pháp cắt mí, bạn cần phải có một chế độ ăn uống và chăm sóc đảm bảo sao cho vết thương nhanh chóng hồi phục, mang lại một kết quả thẩm mỹ cao.
    Ngoài việc giữ cho vết thương luôn khô ráo, kiêng ăn thịt bò thì bạn có thể ăn các loại thịt rau có tính mát như rau ngót, các loại rau họ cải, nghệ là thức ăn khuyến khích người đang điều trị sụp mí cần ăn để tái tạo các tế bào ở mắt. Hoặc rau diếp cá là một loại rau có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, mang tính chống viêm nhiễm cao. Chúng sẽ tăng kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm và giúp vết thương mau lành.
    Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không (4)
    Nghệ chống kháng khẩn, viêm nhiễm cao

    Qua những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn giải tỏa được băn khoăn “Ăn thịt bò sau khi điều trị sụp mí mắt được không?”. Việc kiêng cữ là điều cần thiết để việc điều trị sụp mí có kết quả tốt nhất. Vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống, chăm sóc hợp lý và khoa học.

    Fashion

    Beauty

    Travel