• Breacking news

    Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không?

    Chào bác sĩ! Cháu năm nay 22 tuổi. Từ nhỏ cháu bị lé một mắt trái nhưng không nặng lắm (lé kim), khi đó gia đình đưa đi khám, bác sĩ nói là bị nhược thị do lé nhưng khó khăn nên gia đình không chữa trị được. Giờ bản thân cháu muốn đi mổ mắt lé kim nhưng không biết có ảnh hưởng tới thị lực không. Mong bác sĩ tư vấn (Liên – Phú Yên).Bác sĩ trả lời:
    Bạn Liên thân mến!
    Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn bệnh viện chúng tôi. Với thắc mắc của bạn về: “Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không?“, bác sĩ bệnh viện Kim xin trả lời như sau:

    Lé kim là gì?

    Lé kim là từ dân gian chỉ những mắt bị lé có độ lé thấp. Lé mắt là nguyên nhân thường gặp dẫn đến nhược thị. Mắt bị tật khúc xạ làm cho hình ảnh thu nhận được không rõ nét, gây ra sự phát triển thị giác bất thường, dẫn đến nhược thị.
    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không (1)
    Mắt lé kim ảnh hưởng tới vẻ đẹp khuôn mặt

    Khi trẻ bị lé một bên mắt thì trục nhãn cầu của mắt bị lé sẽ lệch sang một bên khiến cho hai mắt cùng nhìn một vật mà lại sản sinh ra hai hình ảnh khác nhau. Sau khi truyền đến võng mạc, hai hình ảnh đó cũng không thể tập trung tại một điểm và kết hợp với nhau được, tạo thành hiện tượng nhìn một hóa hai.

    Điều trị lé kim như thế nào?

    Tỉ lệ chữa được lé kim khá cao, tuy nhiên khả năng này còn phụ thuộc vào việc bệnh nhân có được điều trị sớm hay không. Trước khi tiến hành điều trị cần phải khám để có những đánh giá chuẩn về chức năng của mắt, đo độ lé, chẩn đoán hình thái lé và các biểu hiện bất thường của nhãn cầu.
    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không (2)
    Bác sĩ kiểm tra tình trạng mắt người bệnh

    Phẫu thuật điều trị lệch trục nhãn cầu là khâu phức hợp điều trị bệnh lé. Đây là bước quan trọng yêu cầu sự kiên trì giữa bác sĩ và bệnh nhân quyết định sự thành công của phức hợp điều trị lé. Sau phẫu thuật, người bệnh cần được kiểm tra lại thị lực, chức năng thị giác hai mắt và được hướng dẫn điều trị cho phù hợp với giai đoạn phục hồi.
    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không (3)
    Phẫu thuật điều trị lệch nhãn cầu


    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không?

    Mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, lo lắng. Sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân có được đôi mắt như người bình thường và thị lực sẽ dần dần hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ bệnh nhân cần được khám, chẩn đoán điều trị kịp thời, có hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần tìm tới bệnh viện chuyên khoa mắt uy tín để được được điều trị một cách chuẩn xác. Sau khi mổ mắt lé, bạn cần phải có chế độ chăm sóc ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để kết quả mang lại cao.
    Những thông tin chia sẻ ở trên đã phần nào giải tỏa thắc mắc của bạn về “mổ mắt lé kim có ảnh hưởng tới thị lực không?” Bạn cần phải tới bệnh viện chuyên khoa mắt chất lượng để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả. Chúc bạn sớm sở hữu đôi mắt như ý muốn.

    Fashion

    Beauty

    Travel