• Breacking news

    Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

    Phẫu thuật mổ mắt lé có nguy hiểm không?

    Chào bác sĩ! Tôi năm nay 26 tuổi nhưng vẫn ti ở bản thân vì nhược điểm mắt lé từ nhỏ. Bây giờ muốn đi điều trị lé nhưng không biết mổ mắt lé có nguy hiểm không. Mong bác sĩ tư vấn giúp (Hoàng – Cà Mau).
    Bác sĩ trả lời: 
    Bạn Hoàng thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn chúng tôi. Thắc mắc của bạn xin được giải đáp như sau:

    Nguyên nhân gây nên lé mắt

    Bình thường khi ta nhìn vào một vật thì trục thị giác hai mắt cùng quy tụ vào vật nhìn. Nhưng với người bị lé mắt thì trục thị giác bị lệch một bên. Có nhiều nguyên nhân gây lé:
    Phẫu thuật mổ mắt lé có nguy hiểm không (1)
    Có nhiều nguyên nhân gây nên mắt lé

    + Tật khúc xạ ở mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị
    + Sự co quắp điều tiết
    + Sự cấu tạo bất bình thường bẩm sinh của hệ vận động nhãn cầu (ở các cơ thẳng và chéo)
    + Tổn thương thần kinh hay các bệnh liên quan tới não
    Nhưng nguyên nhân nào cũng đều dẫn đến tạo sự khác lệch giữa hai mắt, hình ảnh thu nhận giữa hai mắt không khớp nhau.

    Lé mắt gây ra tác hại gì?

    Tác hại cực kỳ quan trọng là nếu lé xảy ra ở trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thị giác là làm cho thị giác kém phát triển, có thể gây nhược thị mất khả năng nhìn bằng hai mắt, do đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như không thể làm một số nghề nghiệp đòi hỏi thị giác hai mắt tốt.
    Phẫu thuật mổ mắt lé có nguy hiểm không (2)
    Mắt lé ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống

    Ở người lớn tuổi, lé mắt đột ngột có thể là báo hiệu một bệnh lý cấp tính ở hệ thần kinh vận động, do đó cần phải khám và tìm nguyên nhân để điều trị. Lé mắt gây trở ngại lớn trong việc giao tiếp hằng ngày. Vậy làm sao để có thể khắc phục được tình trạng lé mắt hiên nay?

    Phương pháp mổ mắt lé như thế nào?

    Chỉnh lệch trục nhãn cầu: quy trình điều trị nội khoa này đòi hỏi mất rất nhiều thời gian và công sức. Một số ca lé không cần đến phẫu thuật mà chỉ cần điều chỉnh bằng kính và tập nhược thị. Tuy nhiên đại đa số các trường hợp lác cần đến phẫu thuật, phẫu thuật chỉ đơn thuần là sự điều chỉnh lệch trục nhãn cầu. Phẫu thuật chỉnh lác mắt tương đối không khó lắm đối với bác sĩ nhãn khoa. Thời gian phẫu thuật trung bình mất 1 giờ. Thời gian chăm sóc sau mổ khoảng 7-10 ngày.
    Phẫu thuật mổ mắt lé có nguy hiểm không (3)
    Bác sĩ chỉnh lệch trục nhãn cầu cho người mắt lé


    Mổ mắt lé có nguy hiểm không?

    Mổ mắt lé có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người quan tâm và lo lắng. Thực chất, phẫu thuật chỉnh mắt lé là điều chỉnh các cơ bám trên mắt, giúp hai mắt thăng bằng và hết lé nên không gây nguy hiểm. Sau phẫu thuật chỉnh lé, thị lực hai mắt vẫn được giữ nguyên. Vì vậy muốn đạt được hiệu quả tối ưu trong điều trị lác cần phải tuân thủ qui trình khám, điều trị và theo dõi.
    Phẫu thuật mổ mắt lé có nguy hiểm không (4)
    Bác sĩ kiểm tra tình trạng mắt bệnh nhân

    Trên đây là những chia sẻ liên quan tới vấn đề: “ Mổ mắt lé có nguy hiểm không?”. Để biết thêm thông tin chi tiết về mắt lé, bạn có thể tới trực tiếp bệnh viện chuyên khoa mắt uy tín, chất lượng để các bác sĩ thăm khám cụ thể đánh giá chức năng thị giác, mức độ lác, hình thái lé… từ đó có chỉ định và tiên lượng phẫu thuật chính xác. Chúc bạn sớm sở hữu đôi mắt như ý muốn.

    Fashion

    Beauty

    Travel