• Breacking news

    Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày

    Sau khi phẫu thuật nâng chân mày, cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày là rất quan trọng. Vì vậy duy trì chế độ ăn uống hợp lí không ảnh hưởng đến vết thương sau khi phẫu thuật là thắc mắc của rất nhiều người.

    Phẫu thuật nâng mày là gì?

    Nâng chân mày là phương pháp thẩm mỹ đặc biệt, và tương đối đơn giản. Để đạt được giá trị thẩm mỹ cũng như đảm bảo an toàn cao thì ngoài việc chỉ định đúng phương pháp áp dụng, kỹ thuật này đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ.
    Việc phân tích đánh giá được đặc điểm riêng của đôi mắt từng người để xác định mức độ treo chân màygiúp khách hàng có đôi mắt hài hòa tự nhiên, mang lại sự cân đối cho đôi mắt. Chăm sóc khu vực quanh mắt sau khi tiến hành phẫu thuật treo chân mày cũng là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả thẩm mỹ mang lại.
    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày (1)
    Hình ảnh sau khi phẫu thuật chân mày

    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày

    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày rất quan trọng. Nên ăn gì để đầy đủ dinh dưỡng đó là điều mà bất kì ai cũng phải quan tâm. Kết thúc phẫu thuật, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm phù hợp để đủ dưỡng chất nuôi cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm khả năng nhiễm trùng để vết thương nhanh lành.

    Thực phẩm nên dùng

    Nên ăn những thực phẩm giàu Vitamin A có thể giúp làm mềm, phẳng để làm mờ vết mổ, tránh để lại sẹo.
    Những hoa quả giàu Vitamin A như khoai lang, khoai tây, trái cây họ cam quýt. Những thực phẩm giàu Vitamin A như gan động vật, trứng, cá. Bổ sung những thực phẩm giàu ca lo, có protein giúp cung cấp năng lượng tái tạo mô như thịt, phô mai, sữa chua, đậu đen. Bạn nên nấu cháo với thịt băm nhỏ hoặc thêm trứng.
    Không nên để cơ thể mất nước, bổ sung các thức uống phù hợp với cơ thể mỗi ngày như nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước, nước thịt. Tăng cường uống đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.
    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày (2)
    Ăn nhiều rau quả để cơ thể bổ sung Vitamin A nhiều hơn

    Thực phẩm nên tránh

    Sau khi phẫu thuật nâng chân mày nên tránh ăn gạo nếp, thịt gà. Vì hai thực phẩm này đều có tính nóng, dễ gây ra hiện tượng sưng và bọc mổ cho vết thương. Nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm này sẽ rất dễ làm vết mổ sưng lên, làm chậm quá trình khô và lên da non của vết mổ.
    Kiêng ăn hải sản bởi vì khi mới phẫu thuật nâng chân mày thì bạn không nên ăn hải sản vì nó có thể làm bạn ngứa ngáy, khó chịu.Thực phẩm có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cafe, thuốc lá, cần nên tránh xa. Không nên ăn các thực phẩm cứng khó tiêu hóa và đồ chua lên men (dưa, giá, cà muối), và các nước uống có gas.

    Lời khuyên sau khi phẫu thuật nâng chân mày

    Ngoài ra, sau khi nâng chân mày, bạn cần chú ý một số điểm như sau để có kết quả tốt nhất.
    – Kiểm tra lại huyết áp.
    – Chườm túi đá khoảng 15- 20 phút áp dụng trong vòng 24h đầu.
    – Uống thuốc theo hướng dẫn.
    – Băng chân mày lại theo đường mổ để tránh bụi bẩn.
    – Tháo bỏ băng vào sáng hôm sau và sử dụng bông thấm nước muối để lau sạch vết thương.
    – Tích cực chườm đá trong những ngày đầu sau phẫu thuật, sau đó chuyển sang chườm nước ấm.
    – Dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm sưng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
    – Ngày thứ hai sau phẫu thuật, một vài trường hợp có thể hơi sưng nề hơn ngày đầu, nhưng chỉ nghỉ ngơi và uống thuốc theo toa.
    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày (3)
    Hình ảnh chườm đá để tránh sưng nề chân mày
    Cách ăn uống sau khi phẫu thuật nâng chân mày mà bài viết chia sẻ hi vọng có thể cung cấp cho các bạn một số kinh nghiệm để các bạn thực hiện cho mình chế độ ăn sau phẫu thuật nâng chân mày được đảm bảo. Nếu có gì thắc mắc bạn hãy liên hệ đến bệnh viện Kim Hospital để được tư vấn miễn phí.

    Fashion

    Beauty

    Travel